Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Bàn Về Nội Dung Ký Tự Tiếng Trung Quốc Chữ Nhẫn Có Mặt Hầu Hết Phương Diện Cuộc Sống Hàng Ngày

Chào mừng tới mang những câu chuyện cổ về trí óc, tên tôi là Grace Mann. bữa nay tôi san sớt có bạn 2 mẩu chuyện ngắn mang liên quan đến chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc:

Sức Mạnh của Nhẫn mang thế khiến cho người cường bạo trở thành hiền hậu – và một bản bàn thảo vắn tắt về 1 ký tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( kiên nhẫn / Chịu cất, Khoan dung).

Sức Mạnh của ký tự tiếng Trung Quốc: chữ Nhẫn sở hữu thế làm người hung bạo trở nên hồn hậu

Trương Cẩn được sinh ra trong thời nhà Minh (1368-1644). Ông hôn phối sở hữu một cô gái họ Lưu đến trong khoảng 1 gia đình no đủ. Mẹ của Trương Cẩn là 1 người cực kỳ hống hách và hay ghen tị. Ba người con dâu trước cô đã bỏ đi vì họ không thể chịu chứa được cách đối xử tồi tệ và tính cách của bà. Lưu là con dâu thứ tư. Sau lúc cô chuyển đến sống với gia đình của Trương, mẹ chồng rất thích cô ấy. rộng rãi người đã rất kinh ngạc.

Họ hỏi cô Lưu về lý do vì sao mẹ chồng của cô lại yêu mến cô. Cô giải đáp, "Chỉ thuần tuý là do tôi vâng lời. Tôi tuân thủ hồ hết những mệnh lệnh của bà và không bị khích động trước các hành động khiêu khích của bà. Ngay cả đối có những vấn đề không liên quan có nghi thức phường giao hoặc những công việc được coi là ko phù hợp sở hữu phụ nữ, tôi cũng không lẩn tránh chúng. Sau Đó, tôi tậu cơ hội để bình tĩnh giải thích cho dù ngừng thi côngĐây là đúng hay sai. đông đảo trường hợp mẹ chồng lắng tai tôi nói."

Cô Lưu đã kiên nhẫn chờ đợi sự đổi thay của mẹ chồng và tiếp tục bền chí như vậy trong ba năm. Và lúc cô làm tương tự, mẹ chồng cô trở thành nhân đức. từ chậm tiến độ về sau, người mẹ ko bao giờ đối xử tệ với cô như thế nữa.

Trong những mâu thuẫn giữa người có nhau, với ý kiến rằng giả dụ người nào đối xử tệ có tôi, thì tôi sẽ đối xử tệ lại hay ngay cả là tệ hơn. Kết quả là, với việc dùng hận thù để trả đũa, chúng ta chỉ mang thể làm sâu đậm và tăng thêm oán giận, cách thức làm cho này thậm chí không thể đáp ứng được những trở ngại nhỏ nhất. bên cạnh đó, lúc chúng ta đối mặt với xung đột mâu thuẫn, cho dù đối phương đúng hay sai đi nữa, chúng ta đều mang thể chịu chứa và vượt qua. Sau chậm tiến độ, chúng ta có thể giải thich một cách thức bình tĩnh và linh động. Đối mặt có một tâm não và lời nói đầy mĩ ý, tôi tin rằng ngay cả người hách dịch nhất sẽ ko hẳn là phát triển thành tức giận hơn và thậm chí là những xung đột to cũng sẽ được giải quyết.

Chúng ta đừng bao giờ quên sức mạnh tối thượng của lòng hiền từ và chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc lại có sức mạnh đến như vậy.

**********************

Bản bàn bạc vắn tắt về một kí tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( nhẫn nại / Chịu cất, Khoan dung).

Ký tự Chữ "忍" trong tiếng Trung Quốc là 1 ký hiệu ngữ âm ( một kí tự được hình thành bằng phương pháp hài hòa trong khoảng những yếu tố để trình bày ý nghĩa và âm thanh khác ).

Ký tự tiếng Trung Quốc  Chữ "Nhẫn"( "忍", Khoan dung) được phối hợp trong khoảng ký tự của chữ "Tâm" (心,Trái tim) đại biểu cho ý nghĩa, và ký tự chữ "Dao" (刃, Lưỡi dao) là hình tượng con dao – ý nghĩa rèn luyện mài dũa, chữ "Nhẫn" sở hữu nghĩa là chịu cất, nhẫn nại, và khoan dung. Nó cũng hàm cất ý nghĩa của sự tự kềm chế và tự kiểm soát. Ký tự tiếng Trung Quốc chữ "Nhẫn" (忍, Kiên nhẫn) được hình thành bằng cách thức đặt "lưỡi dao" phía trên "trái tim", ngụ ý "Nhẫn " ko thuận lợi đạt được đối sở hữu những người thường ngày, cũng như đòi hỏi một mức độ cao hơn của sự tu luyện, kỷ luật , và sự sẵn lòng.

vì sao chúng ta nên nhẫn? những ích lợi mà nhẫn đem tới là gì? Chúng ta với thể thấy phổ thông lời khuyên can dự đến nhẫn: "Nếu người ấm no thể nhẫn, họ sẽ bảo trì được sự sung túc của mẫu họ; nếu người nghèo với thể nhẫn, họ sẽ được giải thoát khỏi sự điếm nhục. nếu người cha và con trai có thể nhẫn, họ sẽ đối xử có nhau chấp thuận hiếu hạnh và sự ân cần của ba má. ví như anh em với thể nhẫn, họ sẽ đối xử sở hữu nhau bằng sự công tâm và thực tâm. giả dụ vợ chồng sở hữu thể nhẫn, mối quan hệ của họ sẽ được hài hòa. Trong cuộc xung đột, http://tinhhoa.net/ 1 người biết nhẫn mang thể nhẫn được đông đảo lời đắm say nhục và giễu cợt từ người khác. 1 khi vượt qua được điều ngừng thi côngĐây, những người đã cười và chế nhạo họ sẽ phải nhận lấy sự mắc cỡ và nhục nhã". Suốt hàng nghìn năm của nền văn hóa Thần truyền đầy huy hoàng, những Thánh Nhân đã bỏ nhiều công sức để dạy cho con người về lòng nhân từ và khoan thứ, sự nhẫn nhục, sự chịu chứa gian khổ và nhẫn nại mang bổn phận to to, nhờ vậy đã tạo giá trị lớn lớn và đẹp đẽ về ký tự chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc "văn hóa của nhẫn".

sở hữu số đông câu truyện đầy truyền cảm về tiếng Trung Quốc đã được ghi lưu lại trong những thời đại lịch sử. tuy thế, ý nghĩa bên trong nó hoàn toàn vượt xa khỏi điều chậm triển khai. Trong các kinh sách của Pháp Luân Công mang đề cập tới đặc tính của vũ trụ là "Chân, Thiện , Nhẫn" ( Tính chân thực , lòng từ bi, và sự nhẫn nại (khoan dung, tha thứ)), đặc tính ngừng thi côngĐây (Chân Thiện Nhẫn – người dịch) là Phật Pháp vô thượng của vũ trụ. "Nhẫn" với nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn phổ biến và những học viên Pháp Luân Công sở hữu thể đạt được sự giác ngộ của mình tại các tầng thứ khác nhau trong sự tu luyện của họ.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét